Products Highlight

ABB-free@home®: Making home automation easier than ever

บริษัท เอบีบี จำกัด

 

 

ระบบควบคุมบ้านอัจฉริยะใหม่ จาก เอบีบี ที่สามารถควบคุมฟังก์ชั่นภายในบ้านผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ไม่ว่าจะเป็นการเปิด-ปิดไฟ, เลื่อนผ้าม่านขึ้น-ลง, เปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศและเชื่อมต่อกับ Welcome M ระบบควบคุมประตูเข้า-ออกอัตโนมัติจากเอบีบี

 

     แนวคิดในการพัฒนาระบบ ABB-free@home® ก็เพื่อตอบสนองต่อการพักผ่อนภายในบ้านให้สมบูรณ์แบบมากกว่าที่เคย เนื่องจากทุกอุปกรณ์เชื่อมต่ออยู่ในระบบเดียวกัน ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าได้ทั้งจากสวิตช์ของ ABB-free@home® หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว หรือแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทำให้คุณสามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่าง ๆ ภายในบ้านได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส อาทิ

 

Blinds–ระบบควบคุมม่าน มู่ลี่ กันสาด หรือประตูม้วน

 

          Light Control–ระบบควบคุมแสงไฟ สามารถควบคุมแสงไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเปิด-ปิดไฟเฉพาะในแต่ละห้องหรือไฟทุกดวงภายในบ้าน หรี่ไฟเฉพาะจุด หรือตั้งค่าซีนแสงไฟให้เข้ากับสถานการณ์ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว (Movement Detector) ที่สามารถสั่งให้เปิดไฟได้โดยอัตโนมัติเมื่อเดินผ่าน เหมาะสำหรับการติดตั้งบริเวณบันได เพื่อช่วยให้ไฟสว่างขึ้นเองในเวลากลางคืนโดยไม่ต้องกดสวิตช์

 

          Door Communication-ระบบควบคุมประตูเข้า-ออกอัตโนมัติ  สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Welcome M (ระบบควบคุมประตูเข้า-ออกอัตโนมัติ) ได้ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์หน้าจอสัมผัส ABB-free@homeTouch 7” ในส่วนของการทำงานนั้น เมื่อผู้มาติดต่อกดเรียกจากอุปกรณ์ติดตั้งภายนอกของ Welcome M ผู้อยู่อาศัยจะสามารถเห็นภาพและสนทนากับผู้มาติดต่อได้บนหน้าจอสัมผัส ABB-free@homeTouch 7” หรือบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ในทันที ซึ่งหากมีผู้มาติดต่อในเวลาที่ไม่มีใครอยู่บ้าน ระบบจะทำการบันทึกรูปของผู้ที่มาติดต่อไว้ ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยทราบได้ว่ามีใครมาติดต่อได้

 

          Scenes–ซีน  สามารถสร้างซีนปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่คุณต้องการ ผ่านการตั้งค่าของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ในระบบได้ ไม่ว่าจะเป็นการเปิด-ปิด, หรี่แสงไฟ, การปรับตำแหน่งม่าน หรือการเปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศ โดยผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกหรือเปลี่ยนซีนเพียงแค่กดสวิตช์จากหน้าจอสัมผัสหรือผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

 

          Presence Simulation–จำลองสถานการณ์ภายในบ้านเสมือนว่ามีคนอยู่ เป็นระบบสำคัญที่สามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านได้เมื่อไม่มีใครอยู่ ด้วยฟังก์ชั่นการจำลองสถานการณ์ (Presence Simulation) ระบบสามารถทำการเปิด-ปิดไฟ หรือเลื่อนตำแหน่งม่านให้เสมือนว่ามีคนอยู่ภายในบ้าน เพื่อช่วยให้มิจฉาชีพเข้าใจผิดและไม่กล้าบุกรุกเข้ามาขโมยของได้

 

          All Off with One Switch–ปิดทุกอย่างด้วยสวิตช์ตัวเดียว สามารถตั้งค่าให้สวิตช์เพียงหนึ่งตัวส่งคำสั่งให้หลอดไฟทุกดวงปิดได้โดยสวิตช์ตัวนี้อาจจะติดตั้งไว้ที่ใกล้ประตูทางออก ซึ่งช่วยให้ผู้อยู่อาศัยประหยัดเวลาและลดการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

          ติดตั้งและใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ด้วยแอปพลิเคชั่นที่เข้าใจง่าย ไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติม ผู้ติดตั้งเพียงตั้งค่าโปรแกรมเบื้องต้น สร้างล็อกอิน และพาสเวิร์ดไว้ให้กับผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน ผู้อยู่อาศัยก็สามารถเข้าไปในระบบเพื่อเปลี่ยนแปลงค่าต่าง ๆ ในภายหลังได้ด้วยตัวเองผ่านคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต โดยการติดตั้ง ABB-free@home® ใช้สายสัญญาณ 2 สายในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ ทำให้ระบบมีความเสถียรสูง อุปกรณ์ต่าง ๆ เชื่อมต่อถึงกันโดยผ่าน System Access Point และสามารถต่อเข้ากับสัญญาณอินเตอร์เน็ตภายในบ้านได้ ระบบแอปพลิเคชั่นได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้สามารถใช้งานบนหน้าเว็บเบราเซอร์ได้กับทุกอุปกรณ์ เช่น คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊กรวมไปถึงสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต พร้อมรองรับการใช้งานในระบบ iOS และ Android โดยผู้อยู่อาศัยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรี

 

 

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่



บริษัท เอบีบี จำกัด

โทรศัพท์ 0-2665-1000
http://www.abb.com/freeathome

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด